Bạn mong muốn được sở hữu một căn hộ chung cư được thiết kế theo phong cách riêng của mình nhưng không biết nên lựa chọn phong cách nào? Hãy theo dõi bài viết bên dưới để cùng LAMILAN tìm hiểu về các phong cách thiết kế căn hộ chung cư được ưa chuộng nhất và những lưu ý cần biết khi thiết kế nhé!

Một số phong cách thiết kế căn hộ chung cư được yêu thích nhất

Nếu bạn đang phân vân và chưa định hình được phong cách thiết kế căn hộ chung cư của mình như thế nào thì có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

1. Phong cách thiết kế căn hộ chung cư Hiện Đại

Hiện nay, các căn hộ chung cư thường lựa chọn phong cách thiết kế hiện đại bởi vì tính linh hoạt của nó. Với kiểu phong cách này, bạn sẽ không quá bị gò bó, bắt buộc tuân thủ theo những nguyên tắc cố định nào mà nó thường hướng tới sự tiện nghi cho người dùng hơn.

Không chỉ vậy, phong cách hiện đại sẽ rất hợp với kiểu kiến trúc đô thị cũng như lối sống năng động, nhanh nhẹn như hiện nay. Các căn hộ chung cư được thiết kế theo phong cách hiện đại sẽ có lối bài trí khá đơn giản với các đường nét thẳng dứt khoát và thường tập trung chủ yếu đến công năng sử dụng.

2. Phong cách thiết kế căn hộ chung cư Tân Cổ Điển

Được đánh giá rất cao nhờ sự cân bằng giữa hai yếu tố là hiện đại và cổ điển, phong cách tân cổ điển được ví như là vẻ đẹp vượt thời gian. Với những bạn yêu thích phong cách cổ điển nhưng lại không thích sự quá rườm rà và phức tạp thì đây chính là sự lựa chọn chân ái cho bạn.

Với việc chú trọng đến các tỉ lệ vàng trong bố cục, các chi tiết trang trí được thiết kế khá cầu kỳ và được tính toán rất kỹ để đạt được sự hài hòa. Ngoài ra, các đồ nội thất được sử dụng trong không gian tân cổ điển đều là những chất liệu cao cấp như: gỗ, da, đá hoa cương,… giúp tạo nên sự sang trọng và thanh lịch cho ngôi nhà.

Nhưng vì vậy chi phí cho lối thiết kế này cũng khá đắt đỏ và thường dùng cho những căn hộ có diện tích khá rộng.

3. Phong cách thiết kế căn hộ chung cư Bắc Âu (Scandinavian)

Có thể bạn đã quá quen thuộc với những phong cách thiết kế hiện đại và tân cổ điển, tuy nhiên với phong cách Bắc Âu thì lại chưa biết đến nhiều. Nhưng theo xu hướng thiết kế căn hộ chung cư được yêu thích nhất hiện nay thì không thể nào bỏ qua Scandinavian. Lối thiết kế này được đánh giá rất cao bởi sự đơn giản nhưng mà đẹp, gọn gàng và tinh tế trong cách bố trí.

Ngoài ra, bạn sẽ dễ dàng nhận biết phong cách thiết kế Bắc Âu bởi lối sử dụng ánh sáng và màu sắc rất riêng biệt. Thông thường, màu trắng sẽ được chọn làm tông màu chủ đạo với những khung cửa sổ lớn được trang trí các tấm rèm trắng để giúp tạo nên bầu không khí đầy thư giãn và trong trẻo. Bên cạnh đó, các chất liệu như gỗ, đồ dệt may sẽ được sử dụng để tạo điểm nhấn cho sự mộc mạc và ấm áp cho không gian sống.

Lời Kết

Bài viết này đã giới thiệu đến các bạn một số phong cách thiết kế căn hộ chung cư được yêu thích nhất hiện nay và các chú ý cần biết. Hãy liên lạc ngay LAMILAN Hotline: 1900 8953 hoặc 0946 992 333 để chúng tôi có cơ hội được tư vấn chi tiết hơn cho bạn nhé!